NHỮNG NGUYÊN NHÂN ĐAU XƯƠNG KHỚP

1.Tuổi tác 

Tuổi tác là một trong những nguyên nhân gây đau nhức xương khớp phổ biến nhất. Tuổi cao, cơ thể lão hóa kéo theo sự thoái hóa của các cơ quan trong cơ thể trong đó có hệ xương khớp. Tuổi càng cao, nguy cơ thoái hóa khớp và mắc các bệnh về xương khớp càng cao. Nguyên nhân là do lớp sụn lão hóa, mỏng dần, bong tróc, các đầu xương cọ xát vào nhau gây đau nhức khi vận động, thay đổi tư thế thậm chí đau cả trong lúc nghỉ ngơi.

Người cao tuổi có thể bị đau nhức xương khớp ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể như khớp gối, thắt lưng, cột sống, khớp cổ tay, cổ chân…

2.Thừa cân – béo phì

Thừa cân, béo phì làm tăng áp lực lên hệ xương khớp, lâu ngày có thể dẫn đến các bệnh về cơ xương khớp. Người 30 tuổi bị thừa cân, béo phì sẽ có tuổi sinh học khoảng 40 tuổi và nguy cơ bị đau nhức xương khớp như người 60 tuổi.

Hệ thống xương – cơ – dây chằng của con người được thiết kế với khả năng chịu lực vừa đủ với một người có trọng lượng bình thường. Khi trọng lượng cơ thể vượt quá mức giới hạn cho phép, hệ thống ấy sẽ bị quá tải, gia tăng áp lực lên các khớp, đặc biệt là khớp gối, khớp háng và cột sống. Do đó, để phòng ngừa bệnh xương khớp, bạn nên duy trì một trọng lượng cơ thể bình thường. Nếu có thừa cân – béo phì cần tìm cách giảm cân khoa học, an toàn.

3.It vận động 

Ít vận động là nguyên nhân gây đau nhức xương khớp không thể không nhắc đến. Cuộc sống hiện đại với đầy đủ các thiết bị máy móc hỗ trợ công việc, giải trí khiến cho chúng ta lười vận động hơn.

4.Thay đổi thời tiết 

Bệnh xương khớp là căn bệnh rất “nhạy cảm” với sự thay đổi của thời tiết. Sự thay đổi của thời tiết như lúc khô hanh, lúc lại ẩm ướt, nóng lạnh thất thường… có thể kéo theo hàng loạt những thay đổi bên trong cơ thể như thay đổi độ nhớt dịch khớp, cung cấp máu (thay đổi vận mạch), sự kết tủa của các muối, … Chính những thay đổi nội môi này gây đau nhức xương khớp.

5.Ngồi làm việc sai tư thế 

Tư thế ngồi làm việc không đúng cũng là một nguyên nhân gây đau nhức xương khớp. Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen ngồi chúi về phía trước hoặc còng lưng. Tư thế ngồi này sẽ gây ra nhiều áp lực lên cột sống, làm cho cột sống bị đè nén, gây đau lưng, nhức mỏi cổ, thúc đẩy quá trình thoái hoá cột sống diễn ra nhanh, thậm chí làm biến dạng cột sống. Vì thế, mọi người nên tập thói quen ngồi đúng tư thế, cụ thể ngồi phải giữ cho lưng thẳng, đầu và vai hơi ngả về phía sau và thả lỏng.

Nếu như được thì có thể tập những bài tập dưỡng sinh ngoài công viên, phòng tập gym. Tuy nhiên với những người mới ốm dậy thì việc tập ở nhà sẽ phù hợp hơn, bạn đang đắn đo không biết tập như thế nào? Thì có thể lựa chọn ghế mát xa toàn thân, nó sẽ hỗ trợ cho bạn đầy đủ những bài tập từ nhẹ nhàng cho đến nâng cao để giúp cho bạn luôn được chăm sóc toàn diện nhất, hệ thống con lăn, túi khí… sẽ tác động chuyên sâu để cơ thể luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu tăng sức đề kháng cho cơ thể nữa đấy. Đừng nên bỏ qua dòng sản phẩm ghế mát xa cao cấp Okusaki bên mình nhé