HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY CHẠY BỘ OKUSAKI CHO NGƯỜI MỚI TẬP.

Đối với những người mới bắt đầu tập luyện với máy chạy bộ thì sẽ gặp khó khăn khi vận hành và sử dụng thiết bị. Trong khuôn khổ bài viết này, OKUSAKI sẽ hướng dẫn mọi người cách sử dụngj máy chạy bộ một cách cơ bản nhất trước khi tập.

Lựa chọn một đôi giày thoải mái, êm ái, kích cỡ phù hợp để mang đến hiệu quả tập luyệt tốt nhất.

Khởi động kĩ trước khi tập sẽ giúp bạn tránh khỏi chấn thương.

Uống nước trước khi tập. Đây là nguyên tắc hàng đầu khi tập chạy bộ, uống từ 0,5 đến 0,7 lít nước, bạn cũng nên mang theo nước đặt trên máy để uống trong quá trình chạy.

Bắt đầu tập

Cài khóa an toàn lên áo (quần), tùy vị trí thích hợp, đề phòng tai nạn ngoài ý muốn xảy ra, máy sẽ tự dừng nếu bạn gặp phải sự cố.

Khi mới bắt đầu, chỉ nên chọn tốc độ chậm, từ 1 – 3 km/h.

Chờ khi băng chuyền khởi động mới bắt đầu bước xuống thảm chạy.

Tốc độ khi băng chuyền chuyển động cùng người tập sẽ tăng dần từ mức độ đi bộ đến chạy nếu ở chế độ tự động. Người dùng có thể chỉnh tốc độ thủ công nếu muốn.

Phím Speed: để điều chỉnh tốc độ.

Trong quá trình tập luyện bạn có thể thay đổi tốc độ và độ nghiêng của máy phù hợp với thể chất của mình.   

Kết thúc bài tập

ếu muốn kết thúc bài tập, hãy tùy chình tốc độ đến xuống mức thấp một cách từ từ, để không bị shock do thay đổi tốc độ đột ngột.

Chuyển dần sang trạng thái đi bộ.

Nhấn nút STOP và vẫn di chuyển cho đến khi băng chuyền dừng hẳn.

Tháo khóa an toàn khỏi cơ thể. Đợi 1 lúc cho động cơ nguội và gập máy chạy bộ lại nếu muốn.

Vậy là trên đây chúng mình đã hướng dẫn các bạn sử dụng máy chạy bộ cho người mới tập, hi vọng đây sẽ là thông tin hữu ích cho các bạn.