Massage, uống 1 cốc sức nóng, đi bộ, tập thiền… đây là những việc mà người ta thường sử dụng để cải thiện giấc ngủ? Nó sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn. Vậy liệu nó có mang lại hiệu quả cho tất cả mọi người hay không?

Hiện nay tình trạng mất ngủ đang diễn ra khá phổ biến không chỉ với những người cao tuổi mà ngay cả người trung tuổi hay giới trẻ cũng đang gặp phải tình trạng này khá nghiêm trọng, nó không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến cho tinh thần bị giảm sút luôn cảm thấy mệt mỏi, áp lực, hay quên… Điều này ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của bạn khá nhiều. Vậy làm sao để cải thiện tình trạng mất ngủ nhỉ? Hãy cùng các chuyên gia của Okusaki đi phân tích nhé.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất ngủ

Kinh tế phát triển kéo theo đời sống con người cũng phát triển hơn, tuy nhiên nó cũng tạo cho mỗi chúng ta rất nhiều áp lực, đó là áp lực công việc, gia đình, con cái… vì thế tình trạng thiếu ngủ, mất ngủ mới diễn ra trên diện rộng hơn, không chỉ gặp ở người cao tuổi mà cả những người ở những độ tuổi khác nhau cũng gặp.

mat-ngu

Tình trạng mất ngủ này cũng có thể do một vài bệnh lý gây nên ví dụ như bạn đi đau nhức mỏi vai gáy, hay đau lưng… nó sẽ khiến cho bạn cảm thấy khó chịu, khi nằm cũng đau nên sẽ không có giấc ngủ ngon được. Thật sự rất nguy hiểm nếu như tình trạng này kéo dài nó sẽ gây nên nhiều chứng bệnh nguy hiểm như: bệnh giảm trí nhớ, bệnh tiểu đường, huyết áp cao, loãng xương, tăng cân, trầm cảm…

Hướng dẫn cách có một giấc ngủ ngon mà không cần dùng thuốc

Có khá nhiều người lạm dụng thuốc ngủ để có được giấc ngủ sâu nhanh chóng nhưng bạn đâu biết là thuốc thì có khá nhiều tác dụng phụ nó sẽ khiến cho cơ thể bạn cảm thấy mệt mỏi và chìm vào đó, vì thế nên hạn chế uống thuốc đến mức tối đa, hãy sử dụng những biện pháp lành mạnh để có được giấc ngủ ngon nhé. Cụ thể:

Sử dụng ghế massage toàn thân để có giấc ngủ ngon

Trong thời đại 4.0 như hiện nay thì chiếc ghế massage  dường như đang trở thành một sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình, nhất là những gia đình luôn bận rộn không có quá nhiều thời gian để chăm sóc sức khỏe cho bản thân mình thì sản phẩm này sẽ hỗ trợ hiệu quả.

mat-ngu-1

Với hệ thống con lăn, túi khí, tia hồng ngoại… cùng tính năng massage không trọng lực bạn sẽ được tận hưởng khoảng thời gian thư giãn thoải mái nhất, dường như thoát khỏi thế giới ồn ã này và chìm trong khoảng không tĩnh lặng, không những thế với những tác động chuyên sâu lên từng huyệt đạo cơ thể còn khiến cho bản thân bạn cảm thấy thoải mái hơn, dễ chịu hơn, phục hồi năng lượng cho một ngày làm việc mới. Đặc biệt với tính năng tia hồng ngoại đã giúp cho hệ thống máu lưu thông dễ dàng hơn, cải thiện giấc ngủ của bạn, chỉ cần ngồi ghế massage khoảng 15 – 30 phút trước khi ngủ đảm bảo bạn sẽ có giấc ngủ sâu nhất, thoải mái nhất.

Không gian ngủ thoáng đãng

Không gian phòng ngủ cũng khá quan trọng, nó sẽ khiến tinh thần của bạn bị ảnh hưởng trực tiếp, nếu như phòng ngủ thoáng đãng, mát mẻ, nhiệt độ phòng khoảng từ 22-26 độ C thì sẽ giúp cho bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ và từ đó ngủ ngon hơn, còn nếu căn phòng quá bí, tù túng thì sẽ khiến con người ta cảm thấy khó chịu đấy.

Không để đèn quá sáng

Khi để đèn quá sáng bản thân mỗi chúng ts sẽ cảm thấy khó chịu, chói mắt là 1 phần mà nó còn làm cho nhiệt độ cơ thể tăng lên khiến cho bạn cảm thấy khó chịu, vì thế theo các chuyên gia thì bạn không nên để đèn sáng trong phòng ngủ, có thì chỉ để 1 chiếc đèn ngủ mờ thôi nhé.

Gường ngủ, chăn ga gối… cũng là thứ mà bạn cần phải quan tâm vì nó cũng ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ, hoặc trước khi ngủ bạn có thể uống 1 cốc sữa ấm, nó cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp cơ thể ngủ ngon hơn đấy.