Hiện nay, tình trạng bệnh thoát vị đĩa đệm, bệnh đau lưng diễn ra khá phổ biến, nó khiến cho con người ta cảm thấy khó chịu. Để giảm thiểu tình trạng bệnh lý này thì hãy thử những động tác dưới đây, chỉ cần kiên trì tập luyện sẽ có được hiệu quả mong muốn.

Như chúng ta đã biết, với những người thường xuyên ngồi nhiều, mang vác nặng hay những người cao tuổi tình trạng bệnh đây lưng diễn ra khá nhiều, nếu như không chữa trị kịp thời rất có thể sẽ gây nên biến chứng và nhiều bệnh lý khác, những bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tinh thần của con người. Ngoài phác đồ điều trị, thuốc uống… theo chỉ dẫn của bác sĩ thì những động tác luyện tập thể dục thể thao cũng rất tốt nhưng bạn phải cân nhắc khi luyện tập vì cũng có những động tác khiến cho bệnh tình trầm trọng hơn đấy.

NHỮNG ĐỘNG TÁC HỖ TRỢ BỆNH ĐAU LƯNG, THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM

Đi bộ mỗi ngày

Mỗi ngày vào buổi sáng và chiều tối bạn nên đi bộ khoảng 30 – 45 phút, nếu như không có thời gian thì có thể đi buổi sáng hoặc tối cũng được, nó sẽ giúp điều trị bệnh đau lưng khá tốt, đây là các luyện tập đơn giản nhất mà ai cũng có thể thực hiện được.

Nếu như ban đầu bạn cảm thấy đau nhức và khó khăn thì có thể đi chậm một chút còn sau đó khi đã quen chân rồi thì sẽ đi nhanh hơn, bước chân cần phải dứt khoát để không bị mất sức quá nhiều. Ngoài ra thì trong quá trình di chuyển bạn cần phải điều hòa nhịp thở cho đều đặn nhất hãy hít vào ở đường mũi và thở ra bằng đường miệng đồng thời điều chỉnh tư thế khi đi đứng để cơ thể luôn được cân bằng và thoải mái nhất.

Tập yoga

Những vấn đề gặp phải ở lưng hay thoát vị đĩa đệm khi bạn tập yoga sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt nhất. Những động tác yoga sẽ giúp tăng cường sức cơ ở phần lưng và giúp bụng có cảm giác nhẹ nhàng nhất. hệ thống cơ này có vai trò quan trọng để duy trì tư thế đứng và chuyển động của cơ thể vì thế mà sẽ giúp giảm thiểu đau nhức nhanh chóng.

Đồng thời những động tác yoga này cũng giúp cơ thể được kéo giãn giống như chúng ta sử dụng hệ thống túi khí trong ghế massage toàn thân vậy, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và thư giãn nhất. Tức là khi thực hiện các động tác yoga thì cơ sẽ được kéo căng ra và thúc đẩy quá trình hoạt động linh hoạt hoạt các vấn đề xương khớp cũng vì thế mà bị đẩy lùi.

Bài tập bơi lội

Không cần bơi quá nhiều chỉ cần bạn có thời gian dành ra khoảng 20 – 30 phút mỗi ngày thôi đã đủ giúp cho các gân, cơ và xương khớp được thư giãn, giảm thiểu áp lực tác động trực tiếp lên hệ thống đĩa đệm khiến cho cơ thể giảm đau nhức, không những thế bơi lội còn khá an toàn cho cột sống của bạn nữa. Nhưng cũng nên nhớ là tuyệt đối không được bơi quá sức mà cần phải thực hiện vừa đủ, đều đặn, kiên trì thường xuyên thì mới mong mang lại hiệu quả cao nhất cho người dùng.

Sử dụng ghế massage toàn thân Okusaki

Với những người có thời gian thì nên lựa chọn các bài tập, động tác hỗ trợ bệnh đau lưng, thoát vị đĩa đệm như trên nhưng với những người không có thời gian thì khác, lời khuyên là bạn nên lựa chọn các sản phẩm chăm sóc sức khỏe thông minh như ghế massage, đây là sản phẩm ghế massage cao cấp được tích hợp công nghệ hiện đại cùng các bài tập chuyên sâu giúp cho cơ thể con người ta được kéo giãn, các huyệt đạo được đả thông, tăng khả năng lưu thông máu… từ đó khiến cho cơ thể thư giãn thoải mái hơn.

Không những thế, khi sử dụng ghế massage người dùng còn tiết kiệm được khá nhiều thời gian di chuyển, có thể ngồi mọi lúc kể cả khi đang làm việc. Chỉ cần ngồi ghế 20 – 30 phút mỗi ngày đảm bảo bạn sẽ cải thiện được bệnh lý giảm thiểu đau nhức nhanh chóng để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng cho một ngày làm việc mới.