Với dân văn phòng thì do đặc tính công việc nên họ thường xuyên phải ngồi nhiều, chính điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của họ khiến cho họ luôn cảm thấy khó chịu, không thể tập trung để làm việc được.

Khi cơ lưng luôn đặt ở 1 tư thế cố định, không được vận động và thư giãn nó sẽ khiến cho cơ thể của bạn cảm thấy khó chịu và từ đó khiến cho sở thể luôn bị ảnh hưởng bởi sự đau nhức, mệt mỏi, vì thế bạn cần phải thư giãn cơ lưng thường xuyên để giúp cho cơ thể luôn được khỏe mạnh nhất, cảm thấy dễ chịu nhất từ đó mới khiến cho bản thân của bạn luôn khỏe mạnh, thoải mái được.

Vậy dân văn phòng nên làm gì để thư giãn cơ lưng?

Có khá nhiều cách khác nhau để bạn có thể thư giãn được cơ lưng của mình đấy, tuy nhiên hiện nay có 2 cách chính đó là sử dụng công nghệ thông minh và thực hiện những bài tập vận động. Để tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này hãy cùng Okusaki phân tích ở nội dung dưới đây nhé.

Sử dụng các sản phẩm công nghệ thông minh như ghế Massage

Chắc hẳn ghế Massage không còn xa lạ gì với người dùng nữa, nó chính là một sản phẩm chăm sóc sức khỏe thông minh giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của con người, không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn khiến cho cuộc  sống của bạn thêm thoải mái hơn, tinh thần dễ chịu hơn nữa. Bạn có thể lựa chọn 2 dòng sản phẩm chính đó là ghế Massage toàn thân và ghế Massage lưng, mỗi loại có một ưu điểm riêng.

Ghế Massage toàn thân chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cơ thể con người nhưng nó lại khá to, cồng kềnh, nặng nên khó khăn cho việc di chuyển của mọi người. Bạn không dễ dàng gì mà di chuyển được nên không thuận tiện cho lắm.

Ghế massage lưng: Nhưng chiếc ghế Massage sẽ giúp ích được cho bạn rất nhiều, bạn có thể dễ dàng đặt ở ghế ngồi văn phòng và bấm nút rồi tận hưởng hết những cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất. Sẽ loại bỏ cảm giác đau nhức mỏi lưng, mỏi cổ, đau vai gáy và đặc biệt là thư giãn cơ lưng rất tốt.

Trong thời đại 4.0 như hiện nay thì việc sử dụng ghế Massage để chăm sóc cơ thể là sự lựa chọn hoàn hảo, nó sẽ giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của bạn và đem lại sự tiện lợi, thoải mái, dễ dàng. Nó sẽ giúp tiết kiệm thời gian và giảm thiểu công sức cho người dùng.

Dân văn phòng và những bài tập vận động giúp thư giãn cơ lưng

  • Động tác cánh bướm

Động tác này sẽ giúp điều chỉnh xương cổ, tư thể của cột sống cải thiện lưu thông máu. Khi thực hiện động tác này thì sẽ ngồi trên cạnh ghế, giữ lưng sao cho thẳng và chân chạm sàn hai chân rộng bằng vai. Sau đó là bạn thực hiện như sau: Đặt hai tay sau đầu, sau đó mở rộng khuỷu tay ra phía sau càng xa càng tốt. Thực hiện các động tác hít vào, giang 2 cánh tay và thở ra đẩy về trước ngực… Nếu như thực hiện đúng động tác này đảm bảo bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu nhất, nó sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn nữa đấy.

  • Động tác con mèo

Đây là động tác sẽ giúp giảm thiểu đau lưng và điều chỉnh vị trí của cột sống thắt lưng vô cùng tốt. Khi thực hiện động tác này trước tiên bạn cần phải giữ lưng thẳng, hai tay đặt trên đầu gối, sau đó là hút vào, nhẹ nhàng đẩy vai ra phía sau rồi kéo giãn cơ ngực, thở ra rồi uốn cong lưng đẩy vai về phía trước, cúi cổ cong về phía ngực, hãy thực hiện đi thực hiện lại động tác này khoảng 8 lần, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nhiều đấy.

Thật ra thì cho dù bạn sử dụng các động tác tập thể dục hay những sản phẩm chăm sóc sức khỏe thông minh thì đều mang lại những hiệu quả đáng kinh ngạc cho người dùng, vì thế hay cố gắng thực hiện sao cho chuẩn xác nhất để đảm bảo sự thoải mái và dễ chịu cho sức khỏe của con người dùng nhé.