Khi có tuổi cơ thể chúng ta bắt đầu suy yếu giảm chức năng hoạt động ở hầu hết các bộ phận, và đôi chân cũng không phải là ngoại lệ nó sẽ bị yếu dần đi khiến bạn đứng cũng cảm thấy khó khăn, vậy nên làm gì để bảo vệ đôi chân khi bạn đang già đi nhỉ?

Bạn nên biết, đôi chân giữ vai trò quan trọng trong cơ thể con người nó giúp nâng đỡ toàn bộ cơ thể và con người ta có thể đi lại, di chuyển được. Theo thời gian khi tuổi chúng ta càng cao thì cơ thể cũng dần bị lão hóa nhanh chóng bạn có thể dễ dàng nhận biết đôi chân đang dần bị già đi. Nguyên nhân có thể là do sự mài mòn của khớp gối đã khiến cho đôi chân mất đi 1 lượng canxi lớn hay chức năng của co xương dần bị suy giảm… Những điều này đã khiến cho đôi chân ngày càng bị yếu hơn. Cùng ghế mát xa Okusaki đi tìm hiểu xem bảo vệ đôi chân này như thế nào để nó luôn khỏe mạnh nhé.

CÁCH BẢO VỆ ĐÔI CHÂN HIỆU QUẢ NHẤT KHI BẠN GIÀ ĐI

Khi bạn bước vào tuổi 40 trở đi thì những dấu hiệu lão hóa sẽ diễn ra rõ rệt nhất và bạn cũng nhìn nhận nó rõ ràng nhất. Đôi chân dần yếu đi nhanh chóng và những căn bệnh ở chân cũng dần xuất hiện chính vì thế để bảo vệ cho đôi chân luôn khỏe mạnh thì bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ và có chế độ chăm sóc phù hợp. Dấu hiệu nhận biết đôi chân bị lão hóa đó là:

  • Hiện tượng chuột rút liên tục với tần suất tăng cao.
  • Chân thường xuyên bị lạnh.
  • Các khớp bị đau nhức tạo nên cảm giác khó chịu.
  • Chân hoạt động không còn được linh hoạt như trước nữa.

Khi thấy có dấu hiệu như trên thì cần phải tìm biện pháp chữa trị nhanh chóng để bảo vệ cho đôi chân nhất là khi cơ thể bạn đang già đi. Vì thế hãy thử làm theo những cách sau:

Mát xa lòng bàn chân thường xuyên hơn

Khu vực lòng bàn chân luôn có khá nhiều huyệt đạo vì thế việc thường xuyên chà xát lòng bàn chân nó không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái, loại bỏ hết những đau nhức mà còn phần nào đó tăng cường sức khỏe để cải thiện sức đề kháng cho cơ thể chúng ta.

Việc kết hợp mát xa lòng bàn chân với ngâm chân bằng nước ấm sẽ giúp cho quá trình lưu thông máu ở chân diễn ra nhanh chóng hơn, có tác dụng tốt hơn trong việc cải thiện đôi chân. Tuy nhiên nếu như bạn không có thời gian để đi mát xa lòng bàn chân thì có thể sử dụng ghế mát xa chân, với hệ thống tia hồng ngoại xuất hiện ở khu vực lòng bàn chân sưởi ấm cùng với hệ thống con lăn tích hợp phía dưới lòng bàn chân đã giúp cho đôi chân của bạn trở nên thoải mái, dễ chịu hơn và cũng hỗ trợ cho đôi chân được hoạt động khỏe mạnh nhất, thoải mái nhất.

Xoa bóp phần bắp chân

Ngoài lòng bàn chân thì việc xoa bóp phần bắp chân cũng là khu vực mà bạn nên quan tâm để giúp cho đôi chân luôn khỏe mạnh và có sự lưu thông máu tốt nhất, đồng thời nó còn giúp ngăn ngừa sự lão hóa ở chân hiệu quả nữa.

Giữ ấm cho đôi bàn chân của bạn

Đây là việc vô cùng nên làm nhất là vào những ngày thời tiết lạnh giá, những người cao tuổi đôi bàn chân thường xuyên gặp những ảnh hưởng nhất định và thường xuyên bị lạnh sẽ gây nên nhiều bệnh lý như tê bì chân, lưu thông máu kém hơn. Chính vì thế mà việc giữ ấm cho đôi bàn chân chính là cách để bạn ngăn ngừa cảm lạnh, hỗ trợ cho quá trình lưu thông máu và đặc biệt là còn giúp ngăn ngừa bệnh lý về khớp nữa.

Không nên vận động quá sức cho đôi bàn chân

Những người trung niên và cao tuổi thì mỗi ngày không nên hoạt động quá 6000 bước chân, có nghĩa là nó chỉ tương đương với khoảng 5km mà thôi, ngay cả việc tập thể dục cũng không nên tập quá nhiều bởi đôi chân khi đã bị lão hóa thì nó sẽ dễ bị tổn thương phần xương và khớp gây nên những căn bệnh thoái hóa.

Hãy chú ý bảo vệ sức khỏe cho đôi chân của bạn khi già đi đây cũng chính là cách giúp bảo vệ sức khỏe của bạn nữa đấy.