Hiện nay vì đặc thù công việc có rất nhiều người phải tiến hành làm ca đêm, điều này đồng nghĩa với việc họ phải thức đêm mà chúng ta đã biết thức đêm vô cùng có hại cho sức khỏe, vậy cần phải làm gì để bảo vệ sức khỏe khi làm đêm tốt nhất nhỉ?

Có thể nói, để duy trì tình trạng sức khỏe tốt nhất cho những người làm đêm sẽ giúp cho họ cảm thấy khỏe mạnh và cũng đảm bảo hoàn thành tốt được công việc đã được giao, ngoài chế độ ăn uống thì cũng cần xây dựng chế độ sinh hoạt hợp lý để đồng hồ sinh học được cân bằng nhất. Dưới đây ghế matxa Okusaki sẽ bật mí cho bạn biết một vài bí quyết để có thể bảo vệ được sức khỏe khi làm đêm, hãy cùng xem đó là gì nhé.

BÍ QUYẾT GIÚP BẢO VỆ SỨC KHỎE KHI LÀM ĐÊM TỐT NHẤT

Ăn uống đủ dưỡng chất đúng thời gian

Thường thì mỗi bữa chính sẽ cách nhau khoảng 3-4h mà nếu như 2 bữa cách nhau quá xa thì bạn cần phải tiến hành ăn thêm bữa phụ để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Ví dụ như trước khi đi làm có thể bạn đã ăn no ở nhà rồi thì sau khi đến nơi làm hết 4h thì bạn sẽ được ăn bữa chính nhưng tính cả thời gian di chuyển thì 2 bữa này cách nhau quá xa nên trong quá trình nghỉ giải lao thì nên ăn thêm bữa phụ nữa nhé.

Lượng thức ăn cung cấp vào cơ thể của mỗi người là khác nhau nó còn tùy vào thể trạng cơ thể, chiều cao, cân nặng, mức độ lao động… làm thế nào để đảm dinh dưỡng sao cho đầy đủ nhất với cơ thể. Hãy nhớ là những chất dinh dưỡng cần thiết như bột đường và chất béo sẽ giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể ngoài ra thì thịt cá, đậu… chính là nguồn cung cấp chất đạm, sắt, kẽm… rau củ quả thì cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ… để giúp cho cơ thể của bạn tăng thêm sức đề kháng cũng như luôn bảo vệ sức khỏe khi làm đêm được tốt nhất.

Tuy nhiên bạn cũng nên đặc biệt quan tâm là khi làm đêm không nên ăn quá nhiều chất béo nhất là những chất nhiều mỡ sẽ khiến cho cơ thể bạn dễ tăng cân và cảm thấy nặng nề hơn. Những người thừa cân béo phì thì nguy cơ mắc bệnh lý liên quan đến tim mạch, mỡ máu, cao huyết áp, đái tháo đường… sẽ cao hơn khá nhiều đấy.

Không nên sử dụng chất kích thích

Khi làm đêm chắc chắn chúng ta sẽ cảm thấy buồn ngủ vì lúc này đồng hồ sinh học bị thay đổi, vì thế mà nhiều người sẽ sử dụng những chất kích thích để giúp đầu óc tỉnh táo hơn, đó có thể là cà phê, nước tăng lực, hút thuốc lá… nhưng những chất này về cơ bản đều không tốt cho sức khỏe nên bạn tuyệt đối không nên sử dụng.

Những người làm ca đêm nếu như ban ngày về mà bạn không ngủ đủ giấc thì lúc này cơ thể dễ bị mệt mỏi, thiếu ngủ nếu như ăn uống không đủ chất, kém thì có thể khiến cho cơ thể bị thiếu máu, suy nhược… vì thế mà không nên sử dụng chất kích thích để đảm bảo ban ngày về bạn có thể ngủ được nữa như thế sẽ bảo vệ sức khỏe khi làm đêm được tốt nhất. Khi ngủ đủ giác thì bạn sẽ cảm thấy cơ thể tỉnh táo, thoải mái, đủ năng lượng cho một ngày làm việc mới.

Tập thể dục thường xuyên để cơ thể khỏe mạnh hơn

Hãy luyện tập các bài tập tại chỗ dù đang ở nhà hay nơi làm việc là điều tốt nhất, hoặc đi bộ bất kỳ khi nào có cơ hội, tập các động tác kéo giãn cơ bắp vài phút sẽ giúp cho phần cơ bắp và vai cổ, lưng gáy… được thư giãn tốt nhất.

Nhưng nếu như bạn không có đủ thời gian để luyện tập thể dục thể thao thì hãy thử lựa chọn ghế matxa chính hãng của okusaki đi nào? Với công nghệ Nhật Bản sản xuất và tính năng hiện đại sẽ giúp cho bạn có thêm được sức khỏe để phát triển cơ thể tốt nhất, bảo vệ sức khỏe khi làm đêm được tốt nhất đấy.